Gallery

Nhật ký xuyên Việt (Phần cuối)

Ngày thứ tư.

Thị trấn Thạnh Mỹ trong nắng sớm đẹp hơn là tôi đã hình dung qua ánh đèn đêm qua. Nhưng chặng đường dài phía trước không cho tôi có nhiều thời gian ngắm cảnh. Ăn sáng, đổ dầu xong tôi là vội vã lên đường.

Đoạn đường từ Quảng nam sang Kontum cũng khá đẹp, nhưng đã giảm bớt sự hấp dẫn với tôi bởi ấn tượng về sự hùng vĩ của đoạn đường qua Huế hôm trước vẫn còn in đậm trong tâm trí.

Đường qua Quảng nam

Đường qua Quảng nam

Một ngọn núi cô đơn.

Một ngọn núi cô đơn.

Một đoạn đèo Lò xo

Một đoạn đèo Lò xo

Một đoạn đèo Lò xo

Một đoạn đèo Lò xo

Đến đèo Lò xo thì trời đang nắng bắt đầu chuyển sang âm u, lất phất mưa và gió lạnh. Xe chạy qua Ngọc hồi, Tân cảnh trong mưa bay mịt mù và tiếng gió cao nguyên gào rít bên ngoài cửa kính, chẳng còn nhìn ngắm được gì ở nơi vốn được gọi là 1 con gà gáy 3 nước cùng nghe tiếng này.

Tôi dừng lại ăn trưa ở một quán ăn vắng vẻ bên ngoài thị trấn Đắc Tô. Trời vẫn mưa bay bay, gió lạnh thổi ù ù cộng với thức ăn nguội ngắt nên tôi vội vã ăn cho xong rồi lên đường.

Gần đến thành phố Kontum thì trời bắt đầu chuyển sang nắng và tôi đi qua đường phố Kontum, qua cầu Đăkbla trong nắng trưa chói chang.

Đoạn đường từ Kontum về Sàigòn tôi đã từng đi qua vài lần, đường xấu, vả chăng đã chán cảnh ôm vôlăng chạy một mình trên núi mãi nên qua khỏi Kon tum đến ngã ba Trà huynh thì tôi rời QL.14, rẽ theo đường tắt đi Kon dơng để theo QL.19 xuống Quy nhơn. Một lý do nữa khiến tôi muốn ghé qua Quy nhơn là vì muốn gặp một người bạn thân chưa hề gặp mặt là giáo sư Trần Phan. Liên lạc với giáo sư Phan khi dừng lại nghỉ trên đỉnh đèo An Khê, rất may là giáo sư vẫn đang ở thành phố.

Một ngôi nhà rông trên đường từ Trà huynh đi Kon dơng

Một ngôi nhà rông trên đường từ Trà huynh đi Kon dơng

Bên đường đi Kon dơng. Theo bản đồ thì dãy núi phia xa là vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Bên đường đi Kon dơng. Theo bản đồ thì dãy núi phia xa là vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Bên đường đi Kon dơng

Bên đường đi Kon dơng

Xuống đến Quy nhơn thì trời đã sắp tối. Giáo sư Trần đã đến đón ở chỗ hẹn. Trông giáo sư trẻ và hiền hơn rất nhiều so với hình dung của tôi khi đọc những bài viết của giáo sư. Thời gian không có nhiều nên ngồi với giáo sư trong một quán cà phê nằm ngay bên bờ biển được một lúc, nói được vài câu chuyện là tôi lại phải lên đường.

Tôi dừng chân ăn tối ở một quán ăn lồng lộng gió biển nằm trên đỉnh một con dốc ở Sông cầu, trong quán có rất đông lái xe tải đường dài ăn uống rồi lại ra xe chạy tiếp luôn. Vậy mà đến hơn 22h tôi mới về tới tp. Tuy hòa để nghỉ đêm.

Ngày thứ năm.

Bãi biển Tuy hòa nhìn từ khách sạn

Bãi biển Tuy hòa nhìn từ khách sạn

Phía trước là đèo Cả

Phía trước là đèo Cả

Định về Sàigòn trong ngày nên tôi dậy sớm, ăn sáng luôn trong khách sạn rồi đi luôn. Vậy mà đến Nha trang thì cũng đã gần trưa. Gọi cho bác sĩ Sao Hồng mấy lần mới liên lạc được, cũng may là anh không bận việc gì. Thế là hai anh em hẹn nhau ăn trưa và cà phê, nhẩn nha tận hưởng phong vị đặc biệt của thành phố du lịch biển, như chưa từng có đằng sau hàng ngàn cây số đường rừng.

Vượt đèo Cả

Vượt đèo Cả

Qua đèo Cả nhiều lần nhưng cảnh đẹp quá, không thể không chụp ảnh

Qua đèo Cả nhiều lần nhưng cảnh đẹp quá, không thể không chụp ảnh

Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh

Chia tay bác sĩ Sao Hồng, tôi đi dọc con đường mới mở ven biển dẫn đến sân bay Cam ranh và khi nhập vào QL.1 thì trời cũng đã bắt đầu sang chiều. Đoạn đường từ đây về Sài gòn tôi đi đã rất nhiều lần và có lẽ cũng quen thuộc với rất nhiều người nên chẳng có gì nhiều để nói nữa.

Quãng nửa đêm tôi về đến Biên hòa, sau khi chạy lòng vòng ở thị xã Long khánh rồi Trảng bom mà tìm mãi không có một nhà nghỉ nào. Không thể chạy tiếp được nữa vì quá mệt, tôi phải nghỉ lại gần ngã ba Trị an và sáng hôm sau mới về đến Sài gòn, kết thúc chuyến xuyên Việt lần đầu tiên.

Lại ngồi vỉa hè của đường phố Sài gòn

Lại ngồi vỉa hè của đường phố Sài gòn

The end.

Tháng 2/2013

76 responses to “Nhật ký xuyên Việt (Phần cuối)

  1. Em tem!
    Nghe anh tường thuật em đâu cần xuyên Việt làm chi. Chỉ cần có óc tưởng tượng phong phú là làm gì, đi đến đâu cũng được nói gì xuyên Việt hén anh!

  2. Đúng là không mô bằng HUẾ,Cua nhể?
    hềhề…

  3. Anh Cua biết lái xe 4 bánh hả ta? Đúng là cảnh đẹp lắm, sống như anh Cua thiệt mới đã đời!🙂

  4. Wow..!
    Cái tấm ảnh cuối cùng, thấy bác Cua..”giả đò làm bộ ngó lơ!”
    Nhưng, Ròm con “chắc như đinh 10 phân đóng cột..ciment”, là..bác Cua..đang len lén liếc liếc..”bóng hồng” đi trước mặt, đó!
    hihihihihihi..

  5. -“Quãng nửa đêm tôi về đến Biên hòa..”

    Chời..chời..!
    Bác Cua dzô tình..thiệt đó nghen!
    Tới Biên Hoà, dzậy mà bác Cua hổng phone hẹn ghé uống cà phê, dzà..888..dzới chị Năm Phay Van!?
    Uổng, dzà tiếc..thật, đó nghen bác Cua!!!!!????
    hihihihihi…

  6. Ke ke ke… tem một nhát!😀. Tay bạn miềng hắn thù chi mà dữ, từ nhà miềng vòng qua nhà hắn sáng tới tận đây, ha ha ha…

  7. Bắt đầu thấy ham rồi. Năm ngoái mình cũng dự định đi xuyên Việt bằng xe ..3 bánh ! May mà bà xã cản sanh tử chứ không thì cũng được đi rồi.
    Ước ao ngày nào cà xóm Wp tổ chức đi một chuyến nhỉ ? ……

  8. Úi sời! em cua ơi! thế này thì chị ở mãi HN sao được! Nhứt định sẽ làm 1 cuốc từ đây vô thấu cà mau cho đã!
    Cái nhà to thế mà em chụp được thế mới tài nhỉ? Công nhận nước mình đẹp thật đấy! Thương ghê cơ!

  9. Ủa chứ bờ biển Tuy Hòa nhìn đẹp còn hơn Nha trang hay sao ấy nhỉ? Mà nó chỉ cách Nha trang có mấy chục cây số thôi! Nhìn có vẻ bằng phẳng dễ bơi hơn Nha trang hả Cua?

  10. em cũng mơ một chuyến xuyên Việt thế này!

  11. Bây giờ mới được nhìn thấy ngôi nhà rông qua ống kính của nhiếp ảnh gia cua đồng! Thank you chú nhé😆

  12. Sao hai ngày nay cứ “phản hồi của bạn đang chờ xét duyệt” hoài hà!!! SÓC hông biết có phải các anh chị không cho nối vòng tay lớn hay không mà phản hồi của SÓC cứ phải chờ xét duyệt?

Gửi phản hồi

