Bộ sưu tập

Không đề …

Đêm. Trời mưa phùn, tiếng giọt gianh tí tách lúc xa lúc gần.

Ngồi một mình, tự nhiên nhớ lại những lần đưa con gái đi học. Nắm bàn tay nhỏ của nó, nhìn nó nhảy tung tăng và nói chuyện huyên thiên. Rồi chạnh lòng khi nghĩ đến một ngày, chỉ mấy năm nữa thôi, nó lớn lên và cũng như con chị nó, nó sẽ có một thế giới riêng của nó và mình trở thành một kẻ đứng ngoài …

Mới thấy mình đang già đi thật nhanh và cái cảm giác rằng cuộc đời mình sao mà ngắn ngủi thật rõ hơn bao giờ.

Và lại nhớ đến một bài viết từ lâu lắm trên trang của bác Văn Thành Nhân

Tháng 2/2012

139 responses to “Không đề …

  1. Tự nhiên rưng rưng vì em cũng từng là cô con gái nhỏ.

  2. Con mình hai đứa mới hôm nào còn tranh nhau nằm hai bên bố, giờ gọi đi chơi cùng, nó lảng lảng rồi chuồn….. hai zà….

  3. Bầu trời xanh của A.Cua sao bổng đổi màu xám xịt. Ừa, dậy cho nó hiện thực…

  4. Chào anh!
    Hôm trước em đã lên XDH để trao nốt tiền xây bể nước rồi anh ạ. Họ cũng đã xây xong, chỉ đợi bảo dưỡng ít hôm là sẽ đưa vào sử dụng.
    Em xin chuyển lời cám ơn của các thầy cô và học sinh trên đó tới anh và tất cả các anh chị đã chung tay giúp đơc cho các cháu trên ấy. Chúc anh luôn mạnh khỏe – hạnh phúc!

  5. Em đã xem bộ phim ngắn này cách đây mấy năm. Thật cảm động
    Giờ xem lại, cảm giác vẫn không thay đổi…

  6. Con chị ló đi thì con dì ló lớn . Rồi ló sẽ giống con chị ló , giống mụ đẻ ra nó , giống ngoại ló , giống cố ngoại ló … ló mà không giống thì lại … no no nà 😀

  7. Thật tự hào khi ta có con gái. Càng tự hào khi có hẳn hai cô con gái xinh đẹp. Có 3 cô hoặc 4 cô con gái càng….. tự sướng.

  8. Đúng là nhìn trẻ con nhanh lớn thì mới thấy là chúng ta chóng già, dù tê tái khi nói ra điều đó nhưng là sự thật! hihihi
    bé CS nhà em cũng chỉ còn 2 cm nữa là cao bằng mẹ, cân nặng thì xem xém rùi, bắt đầu hỏi về ăn mặc sao cho đẹp, chỉnh huấn mẹ khi cười hơi to!
    Xem những tác phẩm nghệ thuật nhân văn như vậy, chẳng thấy chán bao giờ anh KuA nhẻ?
    hỏi khí không phải chứ sắp có” con dê cụ” chưa vậy?

  9. Trẻ giờ nhanh hơn mình anh Cua nhỉ, cái tâm trạng này cũng là nói hộ bao người. Cuộc sống mà những suy tư, những niềm vui hay những giọt nước mắt đó đều là hạnh phúc.

  10. Cua làm chị nhớ bố chị quá. Muốn khóc!

  11. Mình lần đầu mới coi phim này đấy.Buồn …nẫu cả người.
    Thiên nhiên biến cải,vật đổi sao dời,đá mòn sông cạn…mà lòng người vẫn giữ được thế.Nỏ biết nói răng….
    Dẫu rằng vật đổi sao dời
    Tử sinh vẫn giữ lấy lời tử sinh
    (Truyện Kiều)

  12. giời lạnh lạnh khi mùa đông về. Tôi nghe tôi khóc trong lòng (nói bâng quơ nhưng nước mắt đang giàn giụa đấy)

  13. Gui anh bai nay

  14. Cua này

    Người ta bảo, mỗi người tình là một tấm gương, để soi vào sẽ thấy mình.

    (nhớ được một câu, chân tay hoa lên, mắt ríu cả lại)

  15. lại nhớ một nhà thơ trẻ tên Linh
    Viết bài thơ đại ý thế này, một ngày viết được bài thơ mà cậu nhiều cảm kích và cảm xúc, cậu save vào file đặt tên là “Tình Yêu” hay “Love”
    rồi cậu ấy quên dần, một ngày khác muốn dọn máy tính, cậu ấy xóa file ấy đi, trên màn hình hiện lên hỏi
    “Are you sure to delete “Love”?”

    Có xóa được không Cua?

  16. Nguyên văn đây, em tìm để phục vụ một đứa bạn thôi, nhân tiện tha vào cho đầy blog của anh:

    giá tình yêu save được
    error thì load lại chẳng bận lòng
    giá tình yêu delete được
    chán
    hắt xì một cái
    thế là xong
    tôi chỉ xin kể một câu chuyện nhỏ
    có một lần tôi làm thơ trên máy tính
    và đặt tên file là “tinhyeu”
    khi không hài lòng tôi định xóa
    cái máy tính bị coi là muôn đời vô cảm
    hỏi tôi:
    “are you sure you want to delete
    ‘tinhyeu’?” (*)
    tôi đã rùng mình
    bạn ạ

    Nguyễn Thế Hoàng Linh

  17. mấy hôm nữa đi cùng một gia đình có con nuôi người Việt, chắc không đến nỗi sương mù đầy giời.

  18. Chị thì hình dung đến ngày hai con gái của Cua đồng trưởng thành , xinh đẹp và thành đạt , lúc ấy Cua đồng kiêu hãnh lắm , các chàng trai trẻ lũ lượt kéo đến tranh thủ tình cảm bố , tìm hiểu xem sở thích của bố như thế nào để còn ” hối lộ”. Lúc ấy bố sẽ ngồi rung đùi , cỗ nào cao thì chấm 😀

  19. Kinh qúa. Trước em thấy nói phân tâm học cho rằng những gì xảy ra trước 18 tuổi sẽ theo người ta đi suốt cuộc đời.

    Thơ của em nài:

    Trong giấc mơ, tui như đứa trẻ
    Loạng quạng tìm đường về nhà

    Sau giấc mơ, cây nấm nhỏ đi xa
    Mở rộng cửa đón chào Ngày mới.

    🙂

  20. Con gái luôn vậy, tình cảm và gần gủi với người cha nhất.

Trả lời

